Mình ham hố quá chăng?

Mình có một đặc điểm, chẳng biết là hay hay dở, đó là ham hố công việc quá. Cứ thấy thích làm gì là xung phong làm mà chẳng nghĩ đến liệu mình có thời gian, sức lực, thậm chí là khả năng, để làm việc đó hay không. Mình nhiều khi cũng không tuân thủ cái priority cho các việc muốn hoặc cần làm. Hôm nay thử ngồi liệt kê ra các việc mình định làm sắp tới, mới giật mình thấy sao mà mình ham hố thế.

  • Tất nhiên việc học và nghiên cứu là quan trọng nhất rồi. Và cũng tốn nhiều thời gian, sức lực và tâm trí nhất.
  • Sắp tới mình đi làm intern ở NEC. Điều mình muốn làm nhất trong thời gian này, bên cạnh việc nghiên cứu, là quan sát và học tập cách tổ chức và làm việc của research lab của một trong những công ty công nghiệp lớn trên thế giới. Ngoài ra mình còn muốn mở rộng network của mình ra giới công nghiệp (có thể về sau sẽ rất hữu ích, ai mà biết được). Tất nhiên, rèn luyện tác phong làm việc, khả năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp và tiếng Anh cũng là những mục tiêu quan trọng rồi. Có overwhelming quá không nhỉ?
  • Mình vẫn sẽ tiếp tục tham gia dự án Vietnam Book Drive. Tuy không mất nhiều thời gian lắm nhưng cũng phải dành một chút cho nó. Điều may mắn là có rất nhiều bạn bè nhiệt tình tham gia dự án này nên công việc cũng khá nhẹ nhàng và thú vị.
  • Hôm qua nghe anh Lâm nói về ý định virtual campus, mình thấy hay quá, thích quá, thế là lại hứng lên xung phong tham gia. Không biết sắp tới có triển khai gì không, nếu có thì lại có việc để làm rồi.
  • Mình hợp tác với anh H.A. (một giáo sư người Việt ở bên Úc, chuyên ngành cũng về control nhưng thiên về hàng hải, tàu biển) để dịch một cuốn sách khá nổi tiếng về control sang tiếng Việt. Anh H.A. đang xin giấy phép từ tác giả và nhà xuất bản gốc. Nếu thành công thì đây sẽ là một trong không nhiều cuốn sách chuyên ngành được dịch sang tiếng Việt mà có bản quyền nghiêm chỉnh. Điều đó cũng đồng nghĩa với trách nhiệm và việc mình sẽ phải tham gia dịch sách trong mùa hè này. Mình đã hứa với anh H.A. từ năm ngoái rồi, ít thì cũng phải dịch 2 chương. Vừa thấy vui, lại vừa thấy nặng nề vì như vậy thì mùa hè này của mình đi tong rồi.
  • Một việc nữa không kém phần quan trọng nhưng lại rất mông lung, vô định. Đó là kiếm người yêu. Hihihi.

Chắc là chỉ từng đó việc thôi cũng đã đủ khiếp đảm rồi. Cố gắng lên nào! Và về sau thì đừng có mà hứng chí nhận bừa nữa nhé. Đồ ham hố 🙂

This entry was posted in Life, Me and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

