Linh tinh

Dạo này tinh thần lên lên xuống xuống như thủy triều. Hôm nay phải viết một chút để cho thoải mái. Post này sẽ toàn những thứ cá nhân thôi, cho nên ai không quan tâm thì có thể đóng luôn khỏi đọc. Cũng cố ý viết toàn những điều lạc quan để úy lạo tinh thần bản thân là chính.

Chuyện facebook

Hôm trước gặp mấy người bạn, mọi người hỏi tại sao bỏ facebook, rồi kêu là việc gì mà chia tay bạn gái lại bỏ facebook, rồi là bâygiờ mọi việc qua cũng lâu rồi, lập lại facebook đi, cùng lắm thì đổi tên, blablabla. Chắc ai cũng nghĩ là mình bỏ facebook vì chia tay bạn gái (yếu đuối quá!) nhỉ. Thực ra cũng đúng phần nào, nhưng theo một nghĩa hoàn toàn khác. Từ khá lâu rồi mình đã không thích, thậm chí là ghét, facebook và định bỏ. Nguyên nhân thì mình đã viết trong post này. Một cách ngắn gọn thì có mấy nguyên nhân chính: quá tốn thời gian vô bổ, soi mói chuyện người khác, mất sự riêng tư (thậm chí bị bán thông tin tư) trong khi facebook rõ ràng rất không tôn trọng sự riêng tư cá nhân. Tuy nhiên trước kia mình vẫn giữ facebook một phần là vì có bạn gái. Sau khi không còn lý do để luyến tiếc facebook nữa thì chuyện bỏ nó là đương nhiên. Và mình không nghĩ là sau này sẽ lập lại facebook cá nhân (trừ khi cho business). Thực sự sau hơn 4 tháng không dùng facebook mình cảm thấy rất thoải mái và có nhiều thời gian làm chuyện có ích hơn.

Chuyện sức khỏe và sinh hoạt

Hôm trước có viết về lịch sinh hoạt mới. Thực sự là thực hiện lịch đó không hề đơn giản, nhưng mình cũng đã cố gắng thực hiện gần đúng.

Đã cố gắng đi ngủ tầm 11 PM, phấn đấu sắp tới duy trì và thậm chí tốt hơn, nghĩa là hôm nào có điều kiện thì đi ngủ tầm 10:30 PM. Gần đây hôm nào cũng đọc sách khoảng 30′ trước khi ngủ. Sáng dậy tầm 7 AM. Mình nhận thấy một ngày mình cần ngủ ít nhất 7.5 tiếng, tốt nhất là 8 tiếng, nếu không trong ngày sẽ mệt.

Dạo này tập thể dục rất đều đặn. Sáng nào cũng tập khoảng 15′. Mình đã thay tập chạy bằng tập bơi (khoảng 3 lần/tuần), cảm thấy thích thú và phù hợp hơn vì tập chạy rất nóng và mắt cá chân mình vẫn chưa thấy hồi phục 100% sau vụ năm ngoái. Ngoài ra vẫn tập gym & Kempo hàng tuần, kết hợp strength training hàng ngày.

Mình đang thực hiện chế độ ăn healthy và cảm thấy có kết quả: vòng bụng đã giảm đáng kể, cảm thấy nhẹ nhàng thanh thoát hơn, các quần trước kia chật bây giờ đã thoải mái, thắt lưng sắp sửa phải xiết thêm 1 nấc, % mỡ giảm từ 19% xuống 17%, cứ đà này (kết hợp tập luyện) chẳng mấy chốc sẽ có packs (hihi). Tuy nhiên cũng cần chú ý là song song với giảm mỡ, mình cũng bị sụt cân nhiều (mọi người bảo là trông gầy đi rõ) và cũng bị mất thịt + cơ bắp. Sắp tới cần phải kết hợp tập luyện và ăn uống (nhiều protein) để tăng thịt & cơ bắp nhưng vẫn duy trì hoặc giảm mỡ. Cái này cũng challenging phết.

Chưa làm được tốt

Đầu tiên phải kể đến là mình chưa tập trung học tiếng, dù đã lên kế hoạch. Nguyên nhân chính là vì buổi tối về nhà mình thường mệt mỏi và có tâm lý muốn xả hơi, vào mạng đọc tin, duyệt web, xem forum… đến khi xong xuôi thì cũng 10 PM rồi, lúc đó không kịp học tiếng nữa vì chuẩn bị đi ngủ (mà buồn ngủ không học được). Sắp tới mình cần thu xếp thời gian tốt hơn, hạn chế tối đa những việc vô bổ để dành thời gian học tiếng, và xen lẫn học tiếng trong ngày (vd lúc nghỉ ngơi giữa mỗi lần làm việc).

Một việc nữa chưa làm tốt là học chụp ảnh. Máy ảnh dạo này bắt đầu bám bụi. Mình cũng ít có hoạt động thư giãn cá nhân hơn (đi chơi, bạn bè, bảo tàng…). Việc nhà đôi khi bị bỏ bê hơi lâu (điển hình là việc dọn nhà).  Nguyên nhân cũng do chưa sắp xếp thời gian tốt, lúc có thời gian rảnh thì lại vào mạng vô bổ. Sắp tới cũng cần dần dần khắc phục việc này.

This entry was posted in Me. Bookmark the permalink.