Weekly review: week from 2011-02-28 to 03-06

Hôm nay viết 1 chút bằng tiếng Việt vì không muốn một số người không biết tiếng Việt đọc được. Hôm nay toàn than phiền là chính, mọi người nên bỏ qua luôn, khỏi đọc, hehe 😀

Tuần vừa rồi thật là bận vì phải tập trung làm bài báo cho CDC. Hạn thì còn 10 ngày nữa, nhưng vì tuần tới là break nên các sếp đi chơi, vì vậy phải xong sớm để sếp chính đọc và nhận xét. Thứ 2 sếp bảo thứ 4 phải đưa cho sếp draft, vậy là cắm đầu viết mỗi ngày mười mấy tiếng đồng hồ. Thứ 4, sếp đọc xong, sếp bảo viết lại, không đạt. Vậy là 2 ngày hùng hục nữa để thứ 6 đưa sếp. May quá lần này sếp bảo ok, chỉ phải sửa lại một đôi chỗ thôi.

Thực ra nếu mà cái thằng làm cùng (mà tên của nó được để  là tác giả thứ 2) mà nó chăm chỉ và giỏi giang một chút thì mình đã được nhờ. Đằng này, nói thật mình không hiểu sao nó lại là sinh viên PhD năm thứ ba rồi. Cũng chỉ vì “chính trị” giữa sếp mình và sếp nó, và sếp nó ở trong hội đồng của mình mà mình phải chấp nhận nó vào. Nó viết cẩu thả và lủng củng, đến mình đọc còn không chấp nhận được nữa là sếp mình (vốn yêu cầu rất cao). Vậy là sau khi mình tế nhị nói là cách viết của nó không phù hợp với CDC, mình phải viết lại toàn bộ phần đã giao cho nó. Mà nó chỉ phải viết chưa đến 1 trong số 8 trang, vậy mà mất cả tuần không xong, trong khi mình viết hơn 7 trang. Biết là trong công việc nên delegate, nhưng mình chẳng muốn đợi nó cả tuần để rồi nó lại đưa cho mình 1 cái crap như vậy, trong khi deadline thì gần đến. Chưa hết, thôi thì mình viết, mình giao cho nó viết code. Biết là nó kém (vậy mà nó vừa đoạt giải nhất 1 cuộc thi viết phần mềm bên Hàn Quốc), nên mình nhận viết phần quan trọng nhất, còn nó viết phần râu ria thôi. Một tuần sau, cả code & paper xong, nó vẫn chưa viết xong. Mình giục nó, nó đưa cho mình code mà nó claim là chạy, trong khi mình chạy thử, và sau đó đọc lại code, thì vừa sai và hơn crap được một tẹo. Bực mình, mình tự viết lại phần đó, và 2 tiếng sau, có code chạy ngon lành. Tuy nhiên có 1 bug nhỏ, nên mình giao cho nó debug vì không muốn nó ngồi không (sau khi đã nói cho nó là mình đoán bug nằm ở chỗ nào). Năm ngày sau (tức hôm qua) hỏi nó thì nó bảo là nó nghĩ rằng bug không nằm ở chỗ mình nghĩ mà chỗ này chỗ kia, và nó cần thêm thời gian để tiếp tục tìm. WTH, mình lại phải tự sửa, và sau gần 1 tiếng, code đã chạy ngon lành. Tóm lại là cả cái paper này mình viết & code cho simulation 100%. Mình là first author thì đương nhiên rồi, nhưng đúng là nó được second thì cuộc đời này chẳng có fair. Trong các bài báo của mình, có những ông chả làm gì trực tiếp mà có tên, nhưng đó đều là những người giỏi, nổi tiếng, và có đóng góp gián tiếp. Đằng này… Hôm qua mình bảo nó & sếp của nó là bài báo sau nó phải là người đóng góp nhiều, phần của mình coi như xong; nếu nó không làm thêm được gì thì khỏi submit cái sau. Thực ra cái hội nghị sau không phải là cái chính của mình nên mình chẳng care nhiều. Thêm cái nữa, tuy chẳng liên quan, là cậu Ấn này hôi kinh khủng, mỗi lần ngồi họp mà mình toàn phải tìm cách tránh xa.

Than vãn xong, giờ đến tiết mục như thường lệ.

Last week

Work

  • Finish good draft of CDC paper (for G to comment).
  • Finish CDC’s invited session proposal.
  • Good simulation for CDC paper.
  • [-] Start re-running simulations for the ACC paper.
  • [-] Plan revising ACC paper.
  • [-] Start revising IFAC paper.
  • [-] Format the ACC paper to confirm with the requirements.
  • [-] Pending: Choose or create an E+ example for experiments, GM, Set up experiment in E+, Update websites & CV.

Life

  • [-] Keep regular schedule (esp. sleeping). Failed big time 😦
  • Play music. Yeah!!!
  • [-] (Should) Learn language regularly.
  • [-] (Should) Exercise regularly.
  • Talk/chat with family.

Plan for next week

Work

  • [ ] Finish final draft of CDC paper with simulation results.
  • [ ] Start re-running simulations for the ACC paper.
  • [ ] Plan revising ACC paper.
  • [ ] Start revising IFAC paper; if possible, finish it.
  • [ ] Format the ACC paper to confirm with the requirements.
  • [ ] Re-start work on GM (a little bit is OK, just need to start).
  • [ ] Plan for future research on buildings & energy (GM & future directions from the CDC paper).
  • Pending: Choose or create an E+ example for experiments, GM, Set up experiment in E+, Update websites & CV.

Life

  • [ ] Keep regular schedule (esp. sleeping).
  • [ ] Play music 🙂
  • [ ] (Should) Learn language regularly.
  • [ ] (Should) Exercise regularly.
  • [ ] Talk/chat with family.
This entry was posted in Weekly. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

